Thursday, December 9, 2010

ชวนไปกินย่านมีนบุรี ตอนที่ 2

          กลับมาลุยกินย่านมีนบุรีกันต่อครับ คอนเซปต์ของผมคือจะหาร้านที่อาหารอร่อย แต่ยังไม่เป็นที่รู้จักแพร่หลาย มาเล่าให้ท่านผู้อ่านได้ไปลองลิ้มชิมรสกัน วันนี้ก็เช่นเคยครับ แต่วันนี้ขออนุญาติควบมอไซด์ ออกลุยกิน เพราะช่วงนี้รถราย่านมีนบุรีติดจริงๆ
          ด้วยหมู่บ้านที่ผมอาศัยอยู่นั้นตั้งอยู่บนถนนสุวินทวงค์ วันนี้ก็เลยขอตั้งหลักบนถนนสายสุวินทวงค์ซะเลย ออกจากหมู่บ้านได้ก็บิดเจ้าสกูตเตอร์ฉิวเข้าไปยังมีนบุรี พอผ่านหมู่บ้านปรีชานึกขึ้นได้มีกวยเตี๋ยวเรือ ในซอยวัดบึงบัวรสชาติดีมาก ซอยบึงบัวหรือซอยเทคนิคนี้สามารถพาท่านทะลุไปยังถนนคุ้มเกล้าได้ เอาเป็นว่าเข้าซอยวัดบึงบัวไปประมาณห้าร้อยเมตรผ่านโรงเรียนเทคนิค ให้มองทางซ้ายมือจะเห็นร้านกวยเตี๋ยวเรือ ให้ดีควรเลี่ยงที่จะมาในช่วงเวลาเที่ยง สั่งเลยเล็กชิ้นสด ไม่ต้องปรุงเพิ่ม แค่เติมแคบหมูซะหน่อยผมรองท้องไปสามชาม ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ คนยังแน่นร้านเหมือนเดิม สบายท้องแล้วก็บรรจงควบเจ้าสกูตเตอร์เข้าเมืองต่อเลย ช่วงนี้อากาศดีมากครับเย็นสบายไปกับสายลมหนาว ลัดเลาะผ่านตลาดนัดจตุจักรมีนบุรี ก็เลยต้องขออนุญาติแวะลุยซะหน่อย ผู้คนยังเนืองแน่น มาซื้อหาต้นไม้ไปประดับประดาที่อยู่อาศัยกัน สินค้าไม่หลากหลายเท่าจตุจักร ย่านหมอชิต แต่ก็ครบครันเดินไปเดินมาชักไม่ไหวเหมือนกัน ผู้คนเริ่มแออัด ออกดีกว่า ฮ่าๆๆๆๆๆ ผนวกกับท้องไส้เริ่มรู้สึกหลวมๆ
            บิดต่อเลยดีกว่า ท่องไปบนถนนสุขาภิบาลสองเพราะนึกถึงข้าวราดแกงเนื้อ กะมะพร้าวน้ำหอม
ที่เคยแวะทานบ่อยๆ นี่เลยพอท่านเลยสามแยกสุขาภิบาลสอง สวนสยาม ขับไปพอก่อนถึงถนนวงแหวนรอบนอกก็ให้ ระวังด้านซ้ายอยู่ตรงทางเลี้ยวเข้าถนนวงแหวนไปบางนา มีป้ายบอกเลยมะพร้าวน้ำหอมและเช่นกันควรเลี่ยงช่วงเที่ยงวัน ผมไปถึงก็ขอน้ำมะพร้าวมาละเลียดให้ชื่นใจก่อน ตามด้วยข้าวราดแกงเนื้อ กับไข่เค็ม ต่อด้วยแกงขี้เหล็กเนื้อ หมูทอด ฉ่ำแล้วครับมื้อนี้ อัดน้ำมะพร้าวไปอีกหนึ่ง ไม่รู้จะบรรยายยังไงครับ อิ่ม อร่อย ราคาแสนสบายกับนายโจ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ อิ่มสะใจจริงๆ
             เดวจะพาท่านไปเดินย่อยในตลาดมีนบุรีดีกว่า เพราะผมอยากทานลอดช่องน้ำกะทิเจ้าโปรดในตลาด พอท่านเข้าไปถึงตลาดมีนบุรี เลี้ยวซ้ายเข้าไปก็หาที่จอดรถก่อนเลย แล้วมาตั้งหลักที่ข้างธนาคารกรุงไทย เดินเลาะไปด้านข้างธนาคารเพื่อเข้าสู่บริเวณตลาด จะเห็นว่าด้านหน้ามีแผงขนมหวาน ลุยได้เลย ผมชอบลอดช่องน้ำกะทิ ที่แสนจะหอมหวาน ขนมชั้นนี่หวานมันกำลังดี ตอนผมอยู่แอลเอ ถ้ารู้ว่าเพื่อนจะไปแอลเอ ผมขอร้องให้เค้าช่วยหิ้วไปให้ผมทีละยี่สิบชิ้นเลย ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆชอบจริงๆครับ พอได้ขนมหวานดังใจแล้ว เริ่มสอดส่ายหาของกินอย่างอื่น ละลานตาครับ ทั้งผลไม้ เป็ดพะโล้ เครื่องในหมูพะโล้ เย้ายวนดีเหลือหลาย แต่ตอนนี้ท้องมันเต็มต่อมอยากก็เลยยังไม่ทำงานเท่าไหร่ และชักรู้สึกอยากกลับบ้านนอนย่อยซะแล้ว ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ เลยแวะไปแผงปลาทู รับใช้ไปสี่เข่ง เพื่อเอาไปทานแก้เส้นเลือดตีบตันจากไขมันที่ได้ทานเข้าไป ผมจะทำเป็นกิจวัตรครับท่านผู้อ่าน จะพยายามทานปลาทะเลให้ได้สัปดาห์ละสามมื้อ เพื่อสุขภาพให้น้ำมันปลาทะเลได้เข้าไปชำระไขมันสัตว์บกในหลอดเลือด ก็เพื่อหลีกเลี่ยงโรคภัยจากการกินครับ จะได้สวาปามของอร่อยบนโลกนี้ไปนานๆ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ
             สำหรับมีนบุรียังไม่หมดนะครับ แต่จะมาเล่าให้ท่านผู้อ่านได้หิวกันใหม่ในตอนหน้า ว่าจะพาไปกินต้มยำพุงปลาช่อนที่สุดแสนจะคลาสสิค แต่ยังไม่บอกว่าร้านไหน สำหรับวันนี้กระผมก็ขออนุญาติกลับบ้านไปนอนย่อยก่อนนะคร้าบ
          

No comments:

Post a Comment