Monday, December 6, 2010

ชวนไปกินย่านมีนบุรี

          วันศุกร์ที่ผ่านมานึกอยากจะออกไปลุยกินย่านมีนบุรี เพื่อชิมว่ารสชาติอาหารจะยังอร่อยเหมือนเมื่อสามสี่ปีก่อนหรือเปล่า ร้านแรกที่ผมจะลุยคือร้านซุปหางวัวข้าวหมกไก่บังเสิดอยู่ในซอยรามอินทรา109 เข้าไปประมาณห้าสิบเมตรอยู่ขวามือข้างร้านตัดผม เป็นร้านเพิงธรรมดาครับแต่รสชาติไม่ธรรมดา บอกได้เลยว่าเจ็บจี้ดจ้าดเลยครับซุปหางวัว อร่อยที่สุดเท่าที่ผมเคยทานมา ถ้าหากจะไปทานควรไปก่อนเที่ยงเล็กน้อยมีให้อร่อยทั้งซุปเนื้อ และซุปหางวัว วันนี้ผมขอซุปหางวัวเหมือนเดิมซัดกับข้าวเปล่าสะใจครับ รสชาติยังเด็ดขาดเหมือนเดิมครับ
           ออกจากร้านบังเสิดก็ยังรี่เข้าไปในซอยรามอินทรา109 ต่อไปจนเจอสี่แยกไฟแดง ถนนปัญญาอินทรา ก็ให้เลี้ยวซ้ายแล่นไปอีกประมาณพันเมตร ให้มองทางซ้ายมือจะเห็นป้ายร้านกวยเตี๋ยวหมูมะนาว ท่านต้องเดินเลาะคลองเข้าไปนะครับ ร้านนี้ผมทานมาประมาณสิบสองสิบสามปีแล้วนะครับ เป็นกวยเตี๋ยวหมูต้มยำโบราณอร่อยครับ ผมเลยขออนุญาติสั่งเส้นเล็กหมูสับ ตับ ไส้ น้ำใส เพื่อที่จะขอปรุงเองให้สะใจแบบจัดจ้าน อร่อยครับซัดไปสองชามหายอยากเลย ร้านนี้มีพวกส้มตำ ไก่ย่าง ด้วยนะครับแต่ไก่ดันหวานครับ เสียดาย ออกจากร้านกวยเตี๋ยวตรงทางเข้าจะเห็นรถซาเล้งขายมะขามคลุก กระท้อนลอยแก้ว มะกอกดอง ของอาบังท่านนึง อยู่คู่ร้านกวยเตี๋ยวมานับสิบปีเช่นกัน ผมชอบมะขามคลุก อร่อยครับอมเปรี้ยวอมหวาน ใช้บริการอาบังโลนึงเช่นเคย
           อิ่มครับ เลยจะขอไปเดินย่อยในห้างแฟชั่นไอร์แลนด์ ก็แค่ขับผ่านสนามกอล์ฟปัญญาอินทรา ออกไปก็ถึงแล้ว เดินในห้างให้รู้สึกไม่อยากจะเชื่อว่า ห้างนี้เกือบจะไปไม่รอดเมื่อช่วงเกือบสิบปีที่แล้ว เห็นแล้วก็ดีใจแทนเจ้าของครับ เดินได้สักพักรู้สึกอยากอีกแล้วครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ไม่ใช่หิวนะครับ แต่อยากทานกวยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น เอ็นตุ๋น ให้นึกขึ้นได้ว่ามีร้านเด็ดอยู่ร้านนึง ก็ไม่รอช้าเดินแน่วไปยังลานจอดรถ พุ่งทะยานไปยังซอยสวนสยาม ถึงสามแยกไฟแดงทางเข้าสวนสยามก็ให้เลี้ยวขวาเข้าไป แล้ววิ่งตรงไปไม่ต้องเลี้ยวซ้ายไปสวนสยาม ขับไปประมาณยี่สิบเมตร ให้มองทางซ้ายมือจะเห็นร้านกวยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น เอ็นตุ๋น สั่งเลยครับเกาเหลาสามชั้น เอ็นตุ๋นใส่แต่ผักโรย กลิ่นหอมซะแทบขาดใจ เพียงเติมน้ำส้มพริกตำ แล้วสกรัมด้วยข้าวเปล่า พริบตาเดียวต้องขอสั่งชามที่สอง สะใจครับ ถ้าจะมาทานร้านนี้ก็พยายามมาก่อนเที่ยง หรือหลังเที่ยงไว้เป็นดีครับ ผมเคยนั่งน้อยใจกับการรอคอยในร้านนี้มาแล้ว ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
           สรุปครับ วันนี้ก็สมใจอยากไปแล้วสามร้านรสชาติยังเด็ดขาดไม่เปลี่ยนแปลง ก็ขอให้แต่ละร้า้นรักษาระดับความอร่อยต่อไป แล้วจะขออนุญาติมาใช้บริการใหม่ซึ่งอาจจะเป็นอาทิตย์หน้าก็ไม่แน่ ท่านผู้อ่านครับย่านมีนบุรียังไม่หมดของอร่อยแค่นี้นะครับ ยังมีอีกหลายร้าน แล้วจะขอพาไปกินกันอีกต่อไปในตอนหน้าครับ วันนี้ขออนุญาติกลับบ้านนอนก่อนนะครับ อิ่มจริงๆ

2 comments:

  1. ดีใจมั๊กๆที่เห็นเชฟใหญ่จากต่างแดน ร้าน ช้าง พี่ใหญ่ของพวกเราได้พาไปชิมด้านโน้นด้านนี้ในเมื่อไทย ทำให้เพื่อนๆพี่ีๆน้องๆ ได้มีไอเดียดีๆเวลาหิว ถ้ากลับเมืองไทยกัน เป็นกำลังใจในการสร้างผลงานด้านอาหารดี ให้ พี่น้องที่เมืองไทย อเมริกา และชาวเนตทุกคนต่อไปนะครับเฮีย




    น้องบิด สุดหล่อ

    ReplyDelete
  2. ขอบคุณมากครับสำหรับกำลังใจจากน้องเล็กสุดหล่อ แห่งเมืองพาโนรามาซิตี้ แอลเอ หรือถ้าเรียกแบบบ้านเรา ก้อหล่อแบบบ้านนอก ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ

    ReplyDelete